วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ ตอน สุนัขของฉันชื่อขวด

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแนะนำเพื่อนซี้ต่างสายพันธ์ุ เพื่อนซี้ที่ว่าก็คือสุนัขเองค่ะ สุนัขของฉันชื่อขวดค่ะ ก่อนอื่นของย้อนความไปก่อนจะตัดสินใจซื้อเจ้าขวดมาก่อนนะคะ

พี่ของฉันเป็นคนชอบสุนัขมากๆแล้วก็เกิดอยากได้สุนัขมาเลี้ยงขึ้นมา ตอนนั้นมีงานเกษตรแฟร์พอดี พี่ของฉันจึงไปซื้อสุนัข เห็นพี่บอกว่าตอนแรกเกือบจะเอาพันธุ์บีเกิลแล้ว แต่เหลือบไปเห็นหมาน้อยตัวเล็กๆพันธุ์ชิวาวา ขนไม่ยาว กำลังนอนเหมือนไม่มีเหลี่ยวมีแรง ไม่สนใจโลก พี่ของฉันก็เกิดสงสารหมาน้อยตัวนั้นขึ้นมา จึงตกลงซื้อเลยค่ะ เอาว่ะชิวาวา ตัวนี้นี้แหละ จ่ายตังไป 5,000 บาท


แล้วคนขายก็ให้บัตรข้อมูลสุนัขมา ปรากฎว่า อ้าวววว เกิดวันที่ 3 ธันวาคม เหมือนกับฉันเลยอ่าาาา
แล้วคนที่บ้านก็ล้อ ฉันว่าซิงหมาเกิด (ฉันคิดในใจ ทำไมต้องเกิดวันเดียวกันด้วยว่ะ หึหึ)


ตอนนั้นสุนัขตัวน้อยตัวนั้นยังไม่มีชื่อ พี่ของฉันด้วยความที่เป็นคนจ่ายตัง จึงได้ตั้งชื่อสุนัขว่า "ขวด" ฉันก็ถามทำไมต้องชื่อ ขวด อ่า ได้เหตุผลมาว่า ชอบชื่อพยางค์เดียว และก็ไม่อยากให้หมาชื่อซ้ำกันเยอะๆ อย่างเช่น โฟกัส โดนัท ดุ๊กดิ๊ก อย่างงี้อย่างเงี๊ย อ่ะ


วันแรกที่เจ้าขวดมา ดูซึมๆ นอนอยู่ในที่น้อยอันเล็กๆของมัน (ฉันคิดในใจอีก มันจะรอดป่าวว่าาา) แต่ 2-3วันต่อมามันก็ร่าเริง น่ารักเป็นหมาน้อยปกติทั่วไป
เจ้าขวด
จนมาวันนี้ ขวดอายุ เกือบจะ 2 ขวบแล้ว ขาดอีก 1 เดือน เจ้าขวดเป็นหมาที่น่ารัก ทุกๆเช้าจะมาปลุกพ่อของฉันไปทำงาน (เห็นเค้าบอกว่าสุนัขจะรู้เวลาของมัน) แล้วตอนเย็นๆ ตอนที่ทุกคนจะกลับบ้านกลับจากทำงาน มันก็จะมาค่อยรับหน้าประตูตลอด เหมือนมันถามว่าเจ้าของฮ่ะ วันนี้ไปไหนมาฮ่ะ ซื้อขนมมาฝากผมหรือป่าวครับ 5555 

แต่ขวดเป็นหมาที่กลัวเสียงดัง เช่น เสียงฟ้าผ่า เสียงจุดปะทัด เสียงเครื่องบิน ยิ่งตอนที่เอาขึ้นรถยนต์ไปเที่ยวด้วยนะ เจ้าขวดจะร้องและทำลิ้น แห้ะแห่ะ เหมือนกำลังจะจมน้ำเลยค่ะ ฉันคิดว่าคงเป็นอาการเมารถ หรือเป็นอาการกลัว ฉันเลยหาวิธีให้เจ้าขวดหายจากอาการที่ว่ามานี้ โดยการให้เจ้าขวดนั่งอยู่ในรถทุกวัน แต่รถไม่สตาร์ทนะคะ และก็เอาของกินมาล้อ ทำอย่างงี้ไปเรื่อยๆ แล้วอาการของเจ้าขวดก็ดีขึ้นค่ะ แต่ยังไม่ถึงกลับหายไปเลยที่เดียวนะคะ ตอนนี้ถ้าไปไหนมาไหนแบบใกล้ๆก็จะเอาขวดไปด้วย เพราะว่าสงสารมันที่อยู่บ้านคนเดียว ขนาดมนุษย์อยู่คนเดียวยังเหงาเลย สิ่งมีชีวิตทุกอย่างบนโลกก็คงมีหัวใจเหมือนกัน 5555 โลกสวยค่ะ


เจ้าขวดยิ้ม
แกลังเจ้าขวด เอาโบว์มาใส่หัวให้


เวลาที่ฉันรู้สึกเหงา ฉันเครียดกับเรื่องใดๆ ก็จะได้เจ้าขวดนี่แหล่ะคะที่เป็นเพื่อนเล่นด้วย  ทำให้ความรู้สึกเหงา และเครียดของฉันลดลง มันเป็นเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ที่ดีน่ารักที่สุดเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น