วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วันหยุดสุดขีด ตอนบางแสนที่รัก

สวัสดีค่ะ เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันหยุดของฟ้าเองนะคะ หลังจากที่วันจันทร์ถึงศุกร์เรียนหนัก เรียนแล้วเรียนอีก จะบอกว่าเทอมนี้เรียน  7 ตัว แล้วแต่ละวิชานะคะ ให้งานเยอะมากกกกกก ดับเบิ้ลมาก ยิ่งวิจัยนี้นะคะบอกเลยว่าสุดๆ (ขอบ่นนิดนึง 555)

วันนี้เป็นวันเสาร์ แล้วคนในครอบครัวก็อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา จึงตกลงลงปลงใจว่าจะไปผักผ่อนกันสักนิดสักหน่อย.....ตกลงกันไว้คือสถานที่ใกล้ๆจากกรุงเทพมหานคร สรุปผลเป็นเอกฉันท์ ไปบางแสนค้าาาาาา

ออกเดินทางจากบ้านดอนเมือง เวลา 11 .00 น. มุ่งหน้าสู่ทะเล ทะเล ทะเล ตลอดทางก็มีแวะพักกินข้าว แวะเข้าห้องน้ำ เติมน้ำมัน เดินทางไปเลยๆ

พอเข้าเมืองชลบุรีก็เปิดหา Google Maps หาพิกัด "ตรงไป อีก 200 เมตรเลี้ยวขวา เลี้ยวขวา"
เจ้า Google Maps ก็พามาตามทางแต่บังเอิญ พามาทางที่มีตลาดอ่างศิลา และตลาดสะพานปลา ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน แวะเลยจ้าไม่รอช้า

ตลาดอ่างศิลา ก็เป็นเป็นแหล่งที่มีชื่อเสียงด้านการทำครกหิน ที่ใครหลายๆคนรู้จัก ขับรถผ่านจะเห็นครกและพวกของตกแต่งบ้านตั้งเรียงรายขายกันเต็มสองข้างทาง 

แต้ไฮไลท์อยู่ที่ตลาดสะพานปลาค้าคุณขา ป็นตลาดสดที่มีทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา สดๆ (ของโปรดทั้งน๊าน) ยกขึ้นมาจากเรือสดๆร้อนๆ ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยค้า ประเด็นนี้สำคัญสุด รอช้าอยู่ใย ช้อปเลยจ้า

เห็นอะไรก็อยากกินไปหมดเลยอ่า อยากบอกว่าร้านแต่ละร้านราคาไม่เท่ากันนะคะ จะแพงกว่าถูกกว่ากันประมาณ 10- 40 บาท ถ้าใครไปแนะนำให้เดินดูทั่วๆก่อนนะค่ะเพราะจะได้ร้านที่ถูกที่สุด จะได้ไม่เหมือนฟ้าที่ซื้อกุ้งร้านแรกราคา 250 บาท ความรู้สึกตอนนั้นดีใจมาก ถูกกว่ากรุงเทพเยอะอ่ะ พอเดินต่อไปได้ประมาน 10ก้าว เหลือบไปเห็นป้าย กุ้งราคา 220 บาท เจ็บใจ เจ็บใจอย่างแรง 

อาหารทะเลสดๆ ที่ตลาดสะพานปลา บางแสน


อ่อ ลืมบอกนะคะ ที่ตลาดสะพานปลามีบริการนึ่ง และ ย่างให้ด้วยนะคะ ค่าบริการนึ่ง20 บาท ย่าง 30 บาท ต่อกิโลกรัมคะ

มีน้ำจิ้มขาย มีกล่องโฟม ถ้วย จานโฟมขายด้วย และก็ส้อม ช้อน ด้วยนะคะ เรียกได้ว่าซื้อที่นี้พร้อมกินได้เรยค่ะ

ช้อปไปช้อบมา อาหารมีอยู่เต็มมือเลยค่ะ ปู ปลาหมึก หอยหวาน หอยนางรม หอยเชล (พอซื้อเสร้จ คิดได้ว่า ฉันจะไม่ไปอุดหนุนร้านค้าที่บางแสนเลยหรอนี่ 5555 ช้าไปล่ะค้าา )

หอยนางรมต้องเลือกตัวที่ขาวๆ นะคะ ถ้าเป็นสีคล้ำหน่อย แปลว่าไม่สดค่ะ 
ถามแม่ค้า ที่ตลาดว่าเปิดขายกี่โมง ได้ใจความมาว่า เปิดขายกันแต่เช้าแล้วจ้า

ซื้อของเสร็จมุ่งหน้าต่อบางแสน พอถึงบางแสน ขณะนี้เป็นเวลาประมาณ 15.30น. แม่ค้าก็วิ่งมาหา ให้เช่าเก้าอี้ที่นั้งจำได้ ว่า 8 ที่ ราคา 150 บาท แต่ฟ้าด้วยความงกค่ะ จึงต่อพี่เค้าว่าจะเย็นแล้วพี่ 120 บาทเหอะ พี่เค้าก้อมอง คงคิดในใจ แหมๆ นังมนุษย์เด็ก 555 แต่พี่เค้าก้อยอมลดราคานะคะ 555 น่ารักที่สุด 

เก้าอี้ที่ต่อราคาแม่ค้าได้ ด้วยความภูมิใจ


พอได้ที่นั่งก็เอาของทะเลทั้งหมด ทั้งมวล ออกมา เรียกได้ว่าไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเลย แต่ด้วยความเกรงใจจึงสั่งข้าวผัดปูและส้มตำเพิ่ม
อาหารทะเลทั้งหมดทั้งมวล

และแล้วก็ได้เวลาอันสมควร กินแล้วนะจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา  อร่อยจังเย้ย


พอกินอิ่มเสร็จก็ลงเล่นน้ำทะเลตอนที่่เล่น เริ่มเย็นแล้วเวลา 17.00น. คนเริ่มไม่ค่อยเยอะมาก มีแต่เด็กๆ


พอเล่นน้ำเสร็จ ก็หิวอีก (ทำไมน้อ เวลาเล่นน้ำจึงหิว เหตุผลเพราะว่าอุณหภูมิน้ำในทะเลค่ะ ร่างกายเราคอยปรับอุณหภูมิ แล้วมันก็ส่งผลต่อฮอร์โมนที่ควบคุมความหิว ทำให้เราหิวค่ะ)

ก็มานั่งกินต่อ พอกินเสร็จก็ไปอาบน้ำจืดเตรียมตัวกลับบ้านเรา
กุ้งของโปรด



วันหยุดนี้รูสึกมีความสุขมากๆเพราะได้ไปกับครอบครัว ได้กินอาหารทะเลที่อร่อยๆ เป็นการพักผ่อนที่สุดยอดเลยจ้า บางแสนที่รัก ไว้จะมาอีกน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น