วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ออกกำลังกายคือยาวิเศษ ตอน ฟินเบาๆกับการเล่นฮูลาฮูป

หลังจากที่ไปทะเลแล้วกินอาหารมาเยอะ น้ำหนักกับไขมันก็พุ่งปี๊ด พุ่งปี๊ด เอาล่ะถึงเวลาต้องลดน้ำหนัก ออกกำลังกายอย่างจริงๆจังๆ แล้วล่ะ

สำหรับใครที่คิดว่าจะลดน้ำหนักโดยการที่กินยาลดน้ำหนัก ขอบอกเลยนะคะว่าเป็นความคิดที่ผิดมากเพราะฟ้าเคยเห็นคนแถวๆบ้านกินค่ะ บอกตรงๆนะคะตอนแรกตะลึงมากเห็นพี่เขาผอมมากๆๆๆๆๆ ฟ้าจึงตรงดิ่งเข้าไปถามพี่เขาโดยทันที่ค่ะ

พี่ๆผอมมากเลยอ่า ไปทำอะไรมาหรอ บอกเทคนิคบ้างดิ จึงได้ใจความมาว่า พี่กินยาลดน้ำหนัก(เราคิดในใจโห่ๆๆ กินยาแล้วผอมลงเยอะขนาดนี้เรยอ่อ) ซึ่งจากแต่ก่อนพี่เขาน้ำหนัก 65 กิโลกรัม (พี่ที่ว่านี้คือผู้หญิงนะคะ) สูงสักประมาน 159 เมตร ลดลงเหลือ 46 กิโลกรัม ปัดตี้โธ่ ลดตั้ง 19 กิโลกรัมแหน่ะ ภายในระยะเวลา 3 เดือน เพราะพี่แกบอกว่า กินยาลดน้ำหนัก แล้วมันจะไม่หิวข้าว ก็เลยไม่กินข้าว กินแต่น้ำแทน ฉันก็ถามต่อว่า พ่อแม่พี่ไม่ว่าหรอไม่ยอมกินข้าวกินปลาอ่า พี่ตอบ ว่าสิ บ่น เช้า กลางวัน จนดึกเลยอ่ะ (ฟ้าคิดในใจ แกคงเป็นห่วงลูกอ่ะเนอะ)

วันรุ่งขึ้นจากวันที่ฟ้าได้ไปคุยกับพี่สาวคนนั้น ก็ได้ข่าวมาว่า แกเข้าโรงพยาบาล มีอาการเป็นนิ่วในถุงน้ำดีคะ หมอบอกว่าอาการเกิดจากคนไข้ได้กินยาลดน้ำหนักมากเกินไป เห็นไหมค่ะกินยาลดน้ำหนักมีแต่ผลเสียกับเสีย ทั้งทำร้ายร่างกายตัวเองอาจถึงขั้นเสียชีวิต และยังทำให้คนที่รักเราเช่น พ่แม่ พี่น้อง ปู่ย่าตายาย เป็นห่วงอีกตั้งหาก

หลังจากที่พี่คนนั้นออกจากโรงพยาบาล เขาก็ไม่กินยาลดน้ำหนักอีกเลย(คงเข็ดเนอะ 555) เชื่อไหมค่ะหลังจากนั้นเกิดโยโย่เอฟเฟ็กค่ะ น้ำหนักพี่แกเพิ่มขึ้นเป็น70 กิโลกรัม โห่ๆๆ แม่เจ้าหนักกว่าเดิมอีกอ่า ไม่น่าเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อค่ะ

นี่แหละค่ะคือเหตุผลที่่ฟ้าไม่อยากให้กินยาลดน้ำหนัก เข้าเรื่องของเราเลยนะคะ ฟ้าก็จะออกกำลังกายแต่จะออกโดยวิธีไหนดีน้า จึงเลือกเล่นฮูลาฮูปค่ะ เพราะเป็นวิธีออกกำลังจากที่ง่ายมากสำหรับคุณผู้หญิงอย่างเราๆ แต่ถ้าผู้ชายเล่นฮูลาฮูปก็ได้นะคะ ไม่ได้แปลกอะไร

จะให้เล่นฮูลาฮูปอย่างเดียวมันก็ดูจะหน้าเบื่อเกินไป เพราะก็จะอ้างอีกว่าไม่มีเวลาเล่น วันนี้ฟ้าเลยเสนอวิธีเล่นฮูลาฮูปให้แบบไม่หน้าเบื่อค่ะ 

โดยการที่เล่นฮูลาฮูปและก็หากิจกรรมอื่นๆทำไปด้วย เช่นดูโทรทัศน์ อ่านหนังสือ หลายคนคงคิดว่า เฮ้ยเล่นฮูลาฮูปแล้วอ่านหนังสือไปด้วยไปหรอ ได้ค่ะ แต่ตอนแรกต้องหัดเล่นให้ชินก่อนนะค่ะ (แต่ฟ้าเคยมีประสบการณ์จากการเล่นฮูลาฮูปมาจากตอนเด็กแล้วค่ะ ตอนนั้นที่โรงเรียนมีให้สอบหมุนฮูลาฮูป จึงหัดหมุนอยู่นาน เพราะอยากได้คะแนน 555 ทำให้หมุนได้ชินแล้วค่ะ) ถ้าชินแล้วเราก็แค่หมุนเอวๆ ซึ่งมันจะเป็นการแยกอวัยวะคนละส่วนกับสายตาค่ะ เหมือนเป็นการฝึกสมาธิไปในตัวด้วยคะ ลองฝึกกันดูนะคะ

เล่นฮูลาฮูปแบบฟินๆพร้อมอ่านหนังสือ ชนะร้อยครั้งของพี่กะลาแมร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น