วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วันหยุดสุดขีด ตอน สวิสชีพฟาร์ม ฟาร์มแกะชะอำ

เที่ยวอีกแล้วจ้าา าาาา สำหรับวันหยุดเสาร์- อาทิตย์นี้ แต่ครั้งนี้แค่แวะเป็นทางผ่านไม่ได้ตั้งใจมาเที่ยว เพราะแม่จะมาหาป้าเพื่อทำธุระที่ จ.เพชรบุรี เลยบอกแม่ แวะเที่ยว Swiss Sheep Farm ฟาร์มแกะชะอำ ทางผ่านก่อนจะไปบ้านป้า เพราะเมื่อ 2 วันก่อนเห็นเพื่อนใน facebook ไป ก็เลยอยากไปดูบ้าง (จริงๆอยากไปถ่ายรูปกับน้องแกะ)

ถุึงแล้วจ้า Swiss Sheep Farm แม่จอดรถเรียบร้อย จะบอกว่ารถเยอะมากๆ แต่ก็มีที่จอดรถรับรองเยอะเหมือนกันนะคะ

อ้ๆๆๆ ฟ้าถึงประมาณเที่ยงวัน ทำไมๆๆๆ เดือดเมืองไทยร้อนมากๆ (แนะนำนะคะ ถ้าใครมา ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้ไปช่วงเย็นนะคะ หรือถ้ามาช่วงเที่ยง ก็เอาหมวก เอาร่มติดไม้ติดมือมาด้วยนะคะ)

ก่อนจะเข้าไปด้านในก็จะต้องแวะมาซื้อตั๋วค่าเข้าก่อนที่ส่วนด้านหน้าซุ้มขายบัตร ราคาค่าบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท  ต่อ 1 คนค่ะ อ่อ... เกือบลืมบอก สามารถนำตั๋วส่วนท้ายไปแลกหญ้าเลี้ยงแกะได้ด้วยนะคะ อย่าพึ่งรีบทิ้งตั๋วนะ


ภายในสวิสชีพฟาร์มจะมีจุดถ่ายรูปมุมสวยๆ มุมเก๋ๆ แจ่มๆ ให้เลือกถ่ายรูปเพียบ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันถือว่าเยอะพอสมควร ที่จัดเป็นมุมๆ ออกแนวสไตล์คันทรีๆนะคะ เห็นเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้ามาตอนเย็นๆจะมีการแสดงโชว์ในเสาร์-อาทิตย์


จุดถ่ายภาพ มุมสวยๆ 

และก็มาในโซนตรงเจ้าแกะน้อย ฟ้าก็เอาบัตรไปแลกหญ้ากับพี่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็จะให้หญ้าเราประมาณกำมือน้อยๆ แกะกินสองสามตัวก็หมดแล้ว แต่ก็ได้อารมณ์ดีๆ ^^  


เจ้าแกะหิวหญ้า
แกะที่สวิสชีพฟาร์มดูท่าทางจะกินเก่งทุกตัวเมื่อฟ้าถือหญ้าเข้าไปแกะก็จะรู้หน้าที่วิ่งเข้ามาต่อคิวรอกินหญ้ากันเป็นฝูงเลยก็ว่าได้  ถ้าเข้าไปภายในคอกแกะก็จะมองเห็นป้ายเด็กเลี้ยงแกะ ถ้าได้เข้าไปถ่ายรูปช่วงเก้าอี้นั่งก็จะดูสวยงามมากเลยนะอ่า (แต่ฟ้าไม่กล้าเข้าไป แกะมันเยอะมากๆ กลัว 555)

นอกจากแกะแล้วยังมีม้าแคระ  และรถม้าบริการนักท่องเที่ยวขี่ชมรอบฟาร์มอีก แต่ถ้าจะขึ้นคงต้องเสียเงินค่าขึ้นอีกรอบ (ขอผ่านดีกว่า 5555)


อะ ๆ สำหรับคนที่จะไปสัมผัสกับความน่ารักน่าหยิกของน้องแกะใน Swiss Sheep Farm หรือเผื่อเพื่อนคนไหนผ่านมาแถวชะอำอยากจะแวะเข้าชม ถามเจ้าหน้าที่มาฝากล่ะนะคะ สามารถไปได้ทุกวัน โดยวันจันทร์ - ศุกร์ เปิดตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. ส่วนวันเสาร์ - อาทิตย์ เปิดเวลา 08.30 - 18.00 น. อย่าลืมไปกันนะคะ น้องแกะเป็นตาฮักหล๊ายหลายเด้อ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น